Tiềm năng trong ngành gia công mỹ phẩm
Việt Nam – 1 thị trường tiềm năng cho ngành công nghiệp mỹ phẩm. Ngành có tốc độ tăng trưởng cao và liên tục phát triển trong nhiều năm trở lại đây. Và là người đam mê kinh doanh về mỹ phẩm thì không thể nào bỏ qua cơ hội này
1. Gia công mỹ phẩm là gì?
- Gia công mỹ phẩm là mô hình kinh doanh. Trong đó đơn vị đặt hàng sẽ yêu cầu đơn vị gia công sản xuất mỹ phẩm. Bên gia công sẽ sử dụng nguyên vật liệu được kiểm duyệt nghiêm ngặt cùng hệ thống máy móc sẵn có để hoàn thiện sản phẩm cho đơn vị đặt hàng.
- Trong quá trình gia công mỹ phẩm, nhiều công việc được đơn vị gia công hỗ trợ. Bao gồm tư vấn thiết kế bao bì, chiến lược marketing, hỗ trợ các thủ tục pháp lý,… Và đây chính là dịch vụ gia công mỹ phẩm trọn gói.
2. Tiềm năng của ngành mỹ phẩm trong tương lai
- Từ năm 2020 khi đại dịch COVID 19 bùng nổ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều nền kinh tế trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Thậm chí có một số ngành hàng bị giảm hẳn thậm chí là bị trì trệ. Tuy nhiên, những ngành hàng liên quan về sức khỏe, làm đẹp lại có những bước chuyển mình mới. Trong số đó, thị trường sản xuất mỹ phẩm tại Việt Nam được xem là một bức tranh tươi sáng.
- Với doanh thu khoảng 15.000 tỷ đồng và tốc độ tăng trưởng không dưới 20%/năm. Thị trường mỹ phẩm Việt Nam được đánh giá là hết sức tiềm năng trong mắt các nhà đầu tư. Một nghiên cứu cho thấy những người trên 30 tuổi có xu hướng quan tâm đến chăm sóc cơ thể nhiều hơn. Điều này đã tạo ra một nhu cầu lớn và đa dạng về các loại mỹ phẩm.
- Mức chi tiêu của người Việt cho mỹ phẩm không phải là con số nhỏ. Có tới 44% người trả lời khảo sát chi tiêu khoảng 200.000 đồng cho mỹ phẩm hàng tháng. “Cầu” tăng thì đương nhiên “cung” cũng sẽ tăng, các công ty mỹ phẩm mọc lên như nấm. Phần lớn trong số họ đều chọn giải pháp gia công mỹ phẩm để tối ưu chi phí sản xuất mà lại nhận được chất lượng như ý
- Với quan điểm “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, các sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất trong nước ngày một được ưa chuộng. Với ưu thế về giá cả cũng như sự hiểu biết về thị trường nội địa và tập tính thói quen của người tiêu dùng Việt Nam, các đơn vị sản xuất trong nước đã tạo ra được những sản phẩm chất lượng, với giá phải chăng và đặc biệt phù hợp với làn da người Việt Nam, từng bước khẳng định được chỗ đứng của mỹ phẩm Việt trên thị trường.
Nhu cầu và xu thế phát triển vượt bậc của ngành mỹ phẩm kéo theo sự phát triển của ngành sản xuất theo các yêu cầu của khách hàng đối tác doanh nghiệp trong nước và ngoài nước. Chính vì vậy gia công mỹ phẩm rất có tầm ảnh hưởng và rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển thương hiệu riêng